วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ตอนนี้ทำอะไรอยู่

ตอนนี้ผมอบรมweblogcamp 2009 ครั้งที่ 1 ที่ tk prak วันนี้เป็นวันสอบสุดท้าย มาทำความรู้จักกับโครงการนี้กันหน่อย

จากสภาวะในปัจจุบันที่เกิดผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจไปทั่วโลก วิกฤติเศรษฐกิจหดตัว ทำให้รัฐบาลไทยได้มีนโยบายส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของประชากรในประเทศ ด้วยการจัดตั้งโครงการ “ต้นกล้าอาชีพ "โดยอบรมการสร้างอาชีพ เพื่อลดปัญหาการว่างงาน สนับสนุนอาชีพอิสระ โดยมีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ

ภาวะว่างงานนี้ กระทบคนไทยทั้งประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั่งคนพิการ และแน่นอนถือว่ายิ่งซ้ำเติมการดำรงชีวิตของคนพิการที่ในภาวะปกติ ก็หางานทำลำบาก หรือประกอบอาชีพอิสระลำบากอยู่แล้ว

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหน่วยงานที่มีพันธกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพคนพิการ ได้เป็นตัวกลางดำเนินการให้กับกลุ่มองค์กรคนพิการ ในการจัดฝึกอบรมองค์ความรู้ที่จะสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ ภายใต้โครงการ “ต้นกล้าอาชีพ”

บริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด เป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนในการจัดโครงการอบรมความรู้ให้กับคนพิการ ซึ่งตรงกับนโยบายของทางบริษัท พีดับบลิวดีฯ ที่ต้องการเสริมสร้างความรู้ให้กับคนพิการในด้านไอที คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำงาน สร้างรายได้ อยู่ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทาง เมื่อมีรายได้ จะทำให้คนพิการเกิดความภาคภูมิใจ รู้สึกมีคุณค่าต่อตนเอง และครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพ ความสามารถ ให้สังคมได้เห็น และยอมรับความสามารถของคนพิการมากขึ้น

โครงการอบรมนี้มีชื่อว่า weBlog Camp 2009 ครั้งที่ 1 สอนหลักสูตรการทำเว็บบล็อก เว็บไซต์ เพื่อสร้างรายได้บนอินเตอร์เน็ต ในระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 21 สิงหาคม พ.ศ.2552 ณ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิรด์พลาซ่า ซึ่งนอกจากจะได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติแล้ว อ่านตอทั้งหมด >>>
ความรู้สึกต่อโครงการนี้ อ่านต่อทั้หมด >>>























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็น